NGÀY HỘI TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP, KHỞI NGHIỆP, HỐ TRỢ VIỆC LÀM NĂM 2024

        Thực hiện Công văn số 1445/SLĐTBXH-GDNN ngày 3/4/2024 của GĐ Sở LĐTBXH, sáng ngày 17/4/12024, tại trường CĐ Bách Khoa Việt Nam  đã long trọng tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm năm 2024 cho HSSV toàn trường.

        Đại diện Sở LĐ-TBXH có ThS.Lê Thị Thu Ngà và CV. Bùi Thị Hạnh - Phòng GDNN;

       Đại diện các Doanh nghiệp tham gia gồm có: Lãnh đạo Công ty CP. hợp tác nhân lực Quốc tế Vinaco,  Công ty CP. Tập đoàn Cung ứng nhân lực & Xuất nhập khẩu Thiên Ân tại Thanh Hoá.

      Với  sự có mặt của gần 500 HSSV và  toàn thể CBGVNV nhà trường.

      Sau màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn của HSSV  và CBGV nhà trường,thầy Hiệu trưởng -ThS. Lương Xuân Duyên đã có bài phát biểu chào mừng ngày hội.

      Vào nội dung chính, ThS.Lê Thị Thu Ngà đã trực tiếp  tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm cho HSSV với các nội dung rất phong phú, thiết thực; đặc biệt là sự tương tác trực tiếp với HSSV qua các màn hỏi - đáp  ngắn gọn, súc tích, phù hợp với thời cuộc,nhận thức tâm lý của HSSV; những kỹ năng cần thiết và một số nhận định, dự đoán, nhìn nhận về việc làm hiện nay cũng như xu hướng việc làm trong tương lai gần. 

       Các doanh nghiệp đã tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp về lĩnh vực mà doanh nghiệp đang thực hiện, giới thiệu các dự án xuất khẩu lao động, việc làm, thu nhập phù hợp với HSSV sau khi ra trường; Cung cấp các tời rơi, địa chỉ tin cậy cho HSSV khảo sát, nghiên cứu, tham khảo. Trong ngày hội, các doanh nghiệp đã tặng những suất học bổng khuyến khích học tập cho các HSSV nghèo vươn lên học tập tốt. 

Nhà trường đã xác định: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm như chiếc cầu nối giúp HSSV có nhận thức đúng, nhìn nhận đúng; đặc biệt có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ngày hội chính là hoạt động nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Sở LĐTX&XH cũng như trường CĐ Bách KHoa Việt Nam trong  định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho HSSV, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp từ khâu XD Chương trình đào tạo, tổ chức triển khai,  đánh giá hoạt động ĐT và hướng nghiệp, giới thiệu việc làm,.. theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển, cùng XD xã hội tốt đẹp hơn.

        Qua buổi  tư vấn này,  chắc chắn sẽ tạo nên những ý tưởng khởi nghiệp; kỹ năng quan trọng của HSSV khi khởi nghiệp; khả năng huy động vốn khởi nghiệp; khả năng đánh giá thị trường và nắm bắt xu hướng; những kỹ năng mềm cần thiết cho ý tưởng khởi nghiệp; định hướng việc làm; thông tin về thị trường lao động, nhu cầu của các doanh nghiệp,…

         Trường CĐ Bách Khoa Việt Nam luôn tự hào là một địa chỉ tin cậy cho các HSSV học tâp và rèn luyện và vinh dự  được đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Thanh Hóa nói riêng, của đất nước  nói chung. Mục tiêu lâu dài và bền vững của Trường là xây dựng hình ảnh những HSSV Bách Khoa Việt Nam ngoan ngoãn, kính thầy mến bạn;  biết hành động đúng và  biết phê phán, lên án những thói hư, tật xấu;   Luôn năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Những tố chất mà nhà trường định hướng cho HSSV sẽ phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp.

            Buổi tư vấn với  đại diện cho các Nhà quản lý GDNN và cộng đồng doanh nghiệp minh chứng cho sức nóng của nguồn nhân lực trong thời gian tới, và cũng là hạnh phúc lớn lao để khẳng định thương hiệu Bách Khoa Việt Nam

          Qua các hoạt động như ngày hội tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm  cũng là dịp để các HSSV tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe tư vấn  của Sở LĐTBXH và  tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai. Chắc chắn HSSV sẽ sử dụng cơ hội này một cách hiệu quả, để sớm tìm được công việc phù hợp, có thu nhập cao trong tương lai  gần.

                                                              Một số hình ảnh trong Ngày hội Tư vấn:

* Học sinh sinh viên tham dự  và  các Đại  biểu chụp ảnh lưu niệm

 


* Các tiết mục văn nghệ do HSSV biểu diện:


* Phát biểu chào mừng của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng nhà trường


* ThS Lê Thị Thu Ngà - Phòng  GDNN sở LĐ-TB&XH tư vấn cho HSSV

 

* Công ty CP hợp tác nhân lực Quốc tế Vinaco, Công ty Cổ phần Tập đoàn Cung ứng nhân lực & Xuất nhập khẩu Thiên Ân tại Thanh Hoá  tư vấn và trao học bổng khuyến khích học tập cho HSSV.

 

 

                                                            Tin, bài: Du-Yên;  Ảnh: Thương Thương, Mộng  Hợp, Kim Lân

Ngày đăng: 4/17/2024 Lượt xem: 865